Wednesday, September 06, 2006

Pupunta ba ko?

I'm really upset because of a certain person I know. You see this person asked me to go to her treat this Friday and told me to bring Joema along. I really wanted to go kasi nahihiya akong tumanggi sa kanya but at the same time I'm hesitant because her group of friends are all married. You know I might be OP pag hindi sumama si Joema. Anyway, after a lot of convincing Joema said yes IF we'll go home early because he has work the following day at 5am. And the treat will be at Antipolo pa at uuwi pa sya ng Pasay non. Buti na lang may nakakuntsaba akong buntis na kasama din sa treat na uuwi din ng maaga. This morning she asked me again if we're going and I said yes but we'll go home early. Aba sabi ba naman di daw ako pwedeng umuwi, from the gimik padiretsuhin ko na lang daw si Joema pumasok o kaya sa kanila na lang matulog. Ayoko noh! Kakatayin ako ni Joema! Now I don't want to go na. Since my dinner with Joel and Grace didn't push through last Friday we were thinking if we'll see each other this Friday na lang. So siguro dun na lang ako pupunta. Kahit na hindi libre di naman ako pressured! I'm just trying to figure out on how to blow her off. Kaasar! Ayoko pa naman ng ganito na nagpapalusot ako para lang di makapunta. =(

2 comments:

karen said...

Do not be afraid to say no. Meron akong katrabaho na ganyan, makulit pag gustong gumimik. Kaya lang may history sya na mawe-wasted tapos aalagaan mo. Ayoko nga no! So outright "no" ang sagot ko. Papayag lang ako kung dinner and movie ang gimik hindi bar/club.

cris said...

hindi na nga ako pumunta e. kaso i made up an excuse na totoo na rin naman in a way. haha ang labo! ang hirap kasi tumanggi!

A Love Letter to the Father of My Children

Dear Honey, Yesterday was Father's Day but I don't think any celebration is enough to celebrate how good a father you are to our k...